Giỏ hàng

So sánh đồng hồ Apple Watch Và Garmin

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu đồng hồ thông minh để người dùng thỏa sức lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng của mình. Trong số đó có hai dòng đồng hồ thông minh được đông đảo người dùng sử dụng là Apple Watch và Garmin. Vì cả hai đều là những dòng đồng hồ sở hữu những tính năng hiện đại nên đôi khi khiến người dùng băn khoăn không biết nên chọn mẫu nào. Trong nội dung bài viết dưới đây, Apple8 sẽ cùng bạn đi tìm hiểu đặc điểm của hai dòng đồng hồ này nhé!

Đồng hồ thông minh của hai hãng Apple và Garmin đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Đồng hồ thông minh của hai hãng Apple và Garmin đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Vì phạm vi sản phẩm của cả Apple Watch và Garmin khá rộng nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến hai mẫu sản phẩm là Apple Watch series 2 của Apple Watch và Mẫu đồng hồ Garmin Vivoactive HR của Garmin.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Thiết kế của hai mẫu đồng hồ

Tiêu chí so sánh đầu tiên mà Apple8 lựa chọn chính là thiết kế, đây là điểm thu hút khách hàng ở cả hai mẫu đồng hồ. Cả Apple Watch series 2 và Garmin Vivoactive HR đều được người dùng đánh giá về độ cuốn hút của thiết kế ở mức vừa phải, vì không phải ai cũng hứng thú với đồng hồ thông minh.

Kích thước của Apple Watch series 2 khá lớn

Kích thước của Apple Watch series 2 khá lớn

Với những khách hàng khó tính thì việc đeo Apple Watch series 2 khá giống với một chiếc máy tính trên tay, khiến họ cảm thấy có chút cồng kềnh. Tuy nhiên khi nhìn nhận một cách công tâm thì dòng đồng hồ này cũng khá bắt mắt. Hơn nữa thì thiết kế của mẫu đồng hồ này cũng rất đa dạng qua sự kết hợp giữa kim loại với dây đeo bằng da hoặc sợi vải dệt để người dùng thoải mái lựa chọn phục vụ nhu cầu của mình.

Apple Watch series 2 có nhiều màu sắc và nhiều lựa chọn dây thay thế theo nhu cầu của khách hàng

Apple Watch series 2 có nhiều màu sắc và nhiều lựa chọn dây thay thế theo nhu cầu của khách hàng

Đối với chiếc đồng hồ Garmin Vivoactive HR – phiên bản nâng cấp lên so với các phiên bản trước, dù không gây quá nhiều tranh cãi xung quanh thiết kế của mẫu sản phẩm này song nó cũng không nổi bật hơn Apple Watch series 2 là bao vì màu nhựa của sản phẩm khá tối. Có người còn cho rằng thiết kế của nó khá thô nếu so sánh với Apple Watch series 2. Vì vậy có thể kết luận rằng, xét về thiết kế, Apple Watch series 2 vẫn ghi điểm trong mắt người dùng nhiều hơn sản phẩm của Garmin.

Màu nhựa của Garmin Vivoactive HR khá tối

Màu nhựa của Garmin Vivoactive HR khá tối

Thời lượng pin

Khi mua bất kỳ thiết bị nào thì một trong những tiêu chí người dùng quan tâm nhất là thời lượng pin của nó có bền hay không. Ở sản phẩm đồng hồ Apple Watch, hãng rất chú trọng cải tiến thời lượng pin theo tiêu chuẩn nhất định, kéo dài thời lượng pin để người dùng yên tâm sử dụng. Nhưng nếu thường xuyên sử dụng các ứng dụng như bơi lội hay chạy bộ thì khả năng cao là đồng hồ sẽ hết pin vào ngày thứ hai.

Về mặt này thì Garmin Vivoactive HR lại chiếm ưu thế hơn “đứa con” của Apple Watch. Người dùng có thể sử dụng liên tục đến 5 ngày, trải nghiệm tất cả các tính năng bao gồm GPS mà đồng hồ sở hữu.

Tính năng theo dõi của hai dòng sản phẩm

Garmin Vivoactive HR vượt trội hơn so với Apple Watch series 2 ở tính năng theo dõi

Garmin Vivoactive HR vượt trội hơn so với Apple Watch series 2 ở tính năng theo dõi

Một lần nữa thì Garmin Vivoactive HR lại vượt trội hơn so với Apple Watch series 2. Chiếc đồng hồ này có khả năng theo dõi mọi thứ mà người dùng muốn, chẳng hạn như theo dõi vận động bình thường mỗi ngày, chạy bộ, đạp xe hay thậm chí là trong hồ bơi. Không những vậy, đồng hồ còn có độ chính xác cao và tự động theo dõi giấc ngủ trong khung giờ mà người dùng hay ngủ nhất khiến khách hàng càng thêm tin dùng. Còn Apple vì lý do cần sạc pin vào ban đêm nên vẫn chưa thiết kế thiết bị theo dõi giấc ngủ trong đồng hồ.

Apple Watch series 2 cũng có đầy đủ những tính năng cần thiết

Apple Watch series 2 cũng có đầy đủ những tính năng cần thiết

Trong khi đó, dù không ưu việt ở tiêu chí này như Garmin Vivoactive HR nhưng Apple Watch series 2 cũng có đầy đủ những tính năng cần thiết. Có thể kể đến tính năng theo dõi hoạt động, đếm số bước đi, số phút vận động… Thông qua đó, người dùng sẽ tự điều chỉnh mục tiêu, ghi nhận những hoạt động trong ngày một cách chính xác, cụ thể.

GPS và chế độ đo nhịp tim

Garmin Vivoactive HR cũng ngang ngửa Apple Watch series 2 ở GPS

Garmin Vivoactive HR cũng ngang ngửa Apple Watch series 2 ở GPS

Về GPS, Apple đã đưa GPS vào sản phẩm, thể hiện rõ sự chú trọng vào tính năng tập luyện thể thao cho sản phẩm và cho phép người dùng để iPhone tại nhà. Ngoài ra, Apple Watch series 2 còn có khả năng khóa nhanh chỉ trong vài giây. Còn Garmin Vivoactive HR cũng ngang ngửa Apple Watch series 2 ở khoản này. Dù vậy thì nếu so sánh với TomTom, cả hai dòng sản phẩm đều chậm hơn một chút, nhưng tóm lại tính năng GPS của Apple Watch series 2 và Garmin Vivoactive HR vẫn được đánh giá là ổn định và hữu ích với người dùng.

Apple Watch series 2 vẫn nhỉnh hơn Garmin Vivoactive HR về tính năng theo dõi nhịp tim

Apple Watch series 2 vẫn nhỉnh hơn Garmin Vivoactive HR về tính năng theo dõi nhịp tim

Nói đến tính năng theo dõi nhịp tim, cả hai dòng đồng hồ đều giữ được độ chính xác khi kiểm tra. Sản phẩm của hãng Garmin chính xác hơn bởi sử dụng dây đai đeo ngực trong lúc chạy bộ, tuy nhiên nếu chạy bộ một đoạn quá ngắn thì lại không chính xác cho lắm. Nhìn chung thì Apple Watch series 2 vẫn nhỉnh hơn Garmin Vivoactive HR ở mặt này. Nhưng nhiều mặt khác thì chưa chắc đã bằng vì các dữ liệu ở Apple Watch series 2 thường đến khá chậm so với phần đai đeo ngực, nhịp tim hiển thị cũng rớt nhanh trong những quãng chạy ngắn, tuy nhiên vẫn đủ tiêu chuẩn để hỗ trợ ứng dụng HIIT, nên bạn hãy cứ yên tâm mà sử dụng nó.

Chức năng thông báo tin nhắn

Cách thông báo tin nhắn của hai chiếc đồng hồ này hoàn toàn khác nhau. Garmin Vivoactive HR hiển thị mọi thông tin trên điện thoại lên mặt đồng hồ, nhưng người dùng chỉ có thể xem mà không thể trả lời. Với mẫu Apple Watch series 2 thì người dùng sẽ được thông báo các thông tin ở một mức độ nhất định, đồng thời có thể đọc, xóa và trả lời tin nhắn trực tiếp trên đồng hồ. 

Giá thành

Giá của Garmin Vivoactive HR khá mềm so với mặt bằng chung

Giá của Garmin Vivoactive HR khá mềm so với mặt bằng chung

Vì Garmin Vivoactive HR cung cấp khá ít tính năng trên hầu hết các lĩnh vực, nên giá của nó cũng phải chăng hơn Apple Watch series 2. Trên thị trường hiện nay thì giá của nó rơi vào khoảng 6 triệu đồng. Trong khi đó thì Apple Watch series 2 dù là phiên bản rẻ nhất cũng đắt hơn giá trung bình của Garmin Vivoactive HR đến hơn 4 triệu đồng, rơi vào khoảng 10.700.000 đồng.

Apple Watch series 2 có giá thành khá đắt so với Garmin Vivoactive HR

Apple Watch series 2 có giá thành khá đắt so với Garmin Vivoactive HR

Tóm lại, Garmin Vivoactive HR là chiếc đồng hồ thông minh đáp ứng các nhu cầu về GPS, đo nhịp tim cùng nhiều tính năng tiện ích khác cho người dùng. Mặc dù chưa phải là phiên bản xuất sắc nhưng dòng đồng hồ này vẫn giữ được vị trí nhất định trong lòng người sử dụng. Trường hợp người dùng sẵn sàng chi một khoản lớn hơn để sở hữu chiếc đồng hồ thông minh mang nhãn hiệu Apple thì bạn cũng được cung cấp các tính năng thiết thực như đã nói ở trên là theo dõi hoạt động, thông báo, trả lời tin nhắn… cùng một số ứng dụng khác kể cả khi đi làm hay đi chơi cùng bạn bè. Dù có thể thời lượng pin không bền bỉ bằng Garmin Vivoactive HR nhưng nó vẫn là một lựa chọn tốt để bạn trải nghiệm nhiều tính năng tuyệt vời.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Với những gì mà Apple8 đã chia sẻ với bạn về hai mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch và Garmin , hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về hai sản phẩm này, từ đó chọn được chiếc đồng hồ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Và nếu bạn đang có ý định tìm mua đồng hồ thông minh hay bất cứ sản phẩm, linh kiện, phụ kiện điện thoại, máy tính chính hãng của Apple, hãy đến ngay với Apple8 – Nhà bán lẻ uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu trên thị trường Việt Nam hiện nay. Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chất lượng nhất đến khách hàng. Trường hợp bạn còn bất cứ thắc mắc gì, xin mời liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại (024) 22 63 8888 – (024) 66 54 8888 để được hỗ trợ giải đáp một cách chính xác và nhanh nhất! 

Nguồn: Apple8

Facebook Twitter Top