Giỏ hàng

Những tính năng mới chỉ có ở Apple Watch Series 6

Ming-Chi Kuo – người được mệnh danh là “thần đoán” các sản phẩm mới đến từ Apple vừa đưa ra những thông tin mới nhất về phiên bản đồng hồ thông minh mới Apple Watch Series 6 sẽ ra mắt vào năm 2020.

Chỉ vài tháng sau khi phiên bản đồng hồ thông minh thế hệ thứ 5 của Apple có mặt trên thị trường, những thông tin mới về Apple Watch Series 6 đã bắt đầu được tiết lộ. Khi Apple Watch Series 5 được ra mắt, nhiều người cảm thấy tương đối thất vọng vì chiếc smartwatch mới này của Apple chỉ là một bản nâng cấp “nhàm chán”. Series 5 sở hữu thiết kế tương đối giống với Series 4. Ngoại trừ một tính năng mới độc đáo – màn hình luôn bật, phiên bản smartwatch 2019 của Apple không có thêm bất kỳ cải tiến về hiệu suất đáng kể nào. Nếu bạn cảm thấy chưa hài lòng về Series 5, bạn có thể kỳ vọng hơn vào thế hệ đồng hồ Apple Watch kế tiếp - Apple Watch Series 6 được ra mắt trong năm tới với nhiều thay đổi đáng giá hơn.

Điểm qua một vài điểm nâng cấp ở dòng sản phẩm Apple Watch Series 6

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Công ty đầu tư TF International Securities dự đoán rằng, các tính năng mới trên Apple Watch Series 6  đặc biệt là hiệu suất được nâng cấp nhờ hai thay đổi quan trọng.

1. Hiệu năng tốt hơn, khả năng chống nước được cải thiện

Apple Watch Series 6 có thể nhanh hơn, chống nước tốt hơn

Apple Watch Series 6 có thể nhanh hơn, chống nước tốt hơn

Thứ nhất, chiếc đồng hồ thông minh thế hệ tiếp theo của Apple sẽ được hưởng lợi từ chip Apple S6 hoàn toàn mới. Thứ hai, Apple dự kiến sẽ sử dụng vật liệu Liquid Crystal Polymer để sản xuất các bảng mạch điện tử nhằm tăng khả năng truyền dữ liệu nội bộ.

Những cải tiến này sẽ được kết hợp với khả năng chống nước ở mức cao hơn. Điều đó có thể có nghĩa là nhà sản xuất đang lên kế hoạch tập trung nhiều hơn vào các hoạt động thể chất liên quan đến nước chẳng hạn như bơi lội, lặn,… 

Phiên bản đồng hồ Apple Watch Series 5 sở hữu khả năng chịu nước lên đến 50 mét. Chính vì vậy, Ming-Chi Kuo dự đoán, khả năng chịu nước của Apple Watch Series 6 sẽ được gia tăng lên một con số ấn tượng hơn – 100 mét; hoặc thiết bị có thể được thiết kế nhằm mục đích phục vụ cho các môn thể thao tốc độ cao ở dưới nước.

2. Cải thiện tốc độ kết nối 

Một nâng cấp lớn khác mà Apple có thể đưa vào Apple Watch Series 6 liên quan đến tốc độ kết nối wi-fi và 4G. Mặc dù chưa có thông tin chi tiết nhưng Ming-Chi Kuo cho rằng, tốc độ kết nối wi-fi và 4G LTE của Apple Watch Series 6 sẽ nhanh hơn đáng kể. Khả năng tương thích với mạng 5G rất khó xảy ra mặc dù Apple đã có kế hoạch về điều này dành cho iPhone 12 và iPhone 12 Pro.

3. Apple Watch Series 6 có thể có màn hình microLED ?

Bên cạnh việc dự đoán Apple Watch Series 6 ra mắt năm 2020 sẽ có hiệu năng mạnh mẽ, khả năng chống nước tốt hơn, tốc độ kết nối Wi-Fi lẫn 4G được cải thiện, Ming-Chi Kuo còn lưu ý rằng, với phiên bản đồng hồ thông minh mới, gã khổng lồ Apple sẽ bỏ qua màn hình OLED được sử dụng trên các mẫu Series 4 và Series 5 và thay thế bằng microLED.

Apple nghiên cứu sử dụng màn hình microLED trong các sản phẩm của mình

Apple nghiên cứu sử dụng màn hình microLED trong các sản phẩm của mình

Apple đã không sử dụng công nghệ màn hình này trên các thiết bị của mình trước đây, nhưng bạn cần lưu ý rằng microLED có nhiều ưu điểm hơn so với màn hình OLED cũ.

MicroLED cho độ tương phản, tần số đáp ứng cao hơn và sử dụng ít năng lượng hơn. Màn hình tinh thể lỏng microLED mang đến các vùng màu đen chân thật và sâu hơn LCD. Đồng thời, nó không sử dụng đèn nền, thay vào đó là hoàn toàn dựa vào các đèn LED nhỏ, mỗi đèn LED đi kèm 3 điểm ảnh phụ có thể phát ra ánh sáng của riêng mình. Điều này khiến MicroLED cũng mang lại những tỉ lệ tương đồng tuyệt vời và màu đen thật như màn hình OLED.

Nhưng so với OLED, microLED thậm chí còn tốt hơn. Màn hình microLED được phát triển trên công nghệ LED GaN (Gallium nitride), có khả năng mang lại độ sáng cao hơn 30 lần so với OLED. Chính điều này khiến màn hình microLED không xảy xuất hiện những hình ảnh mờ ảo khi màu sắc hiển thị quá lâu (hiện tượng burn-in).

Theo dự đoán, có vẻ như Apple đang sử dụng Apple Watch Series 6 như một thử nghiệm cho công nghệ màn hình mới microLED. Nếu công ty hài lòng với kết quả mà màn hình này mang lại, điều đó đồng nghĩa với việc chiếc smartwatch thế hệ mới 2020 đang mở đường cho việc ứng dụng màn hình microLED trên iPhone và iPad. MacBook tương lai cũng có thể sẽ sử dụng loại màn hình này.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Apple Watch Series 6 có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn hơn bao giờ hết!

Mặc dù phải gần một năm nữa, Apple Watch Series 6 mới được ra mắt, nhưng nó rất có thể sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn hơn bao giờ hết. Một trong những đối thủ lớn nhất của nó chính là Galaxy Watch Active thế hệ thứ ba được giới thiệu vào một thời điểm nào đó trong năm tới.

Mặc dù Apple Watch Series 6 vẫn còn gần một năm nữa, nhưng nó có thể phải đối mặt với sự cạnh tranh hơn bao giờ hết khi ra mắt. Samsung đã phát triển thành công kinh doanh đồng hồ thông minh của mình trong thời gian gần đây và dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển với Galaxy Watch Active thế hệ thứ ba vào một thời điểm nào đó vào năm tới.

https://mybroadband.co.za/news/wp-content/uploads/2019/09/Smartwatch-comparison-header.jpg

Đồng hồ thông minh Samsung, Huawei: Đối thủ xứng tầm của Apple Watch

Cùng với đó, đồng hồ thông minh đến từ Apple cũng sẽ phải đối mặt với một đối thủ mới nổi trong năm qua – sản phẩm đến từ Huawei. Smartwatch của Huawei là một thiết bị đeo tập trung vào các hoạt động thể dục, nổi bật với thời lượng pin cực kỳ ấn tượng đã ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thời gian gần đây.

Cuối cùng, và có lẽ cũng chính là mối đe dọa lớn nhất của Apple trong tương lai chính là Google. Gã khổng lồ internet đứng sau nền tảng Wear OS đã tuyên bố ý định mua lại Fitbit và phát hành thiết bị đeo của chính mình. Chưa có thông tin chính xác cho điều này, nhưng Google dự kiến sẽ kết hợp hệ điều hành Wear OS với bí quyết thành công đến từ smartwatch của Fitbit.

Không có gì đảm bảo tất cả các sản phẩm mới đến từ Samsung, Huawei và Google sẽ thành công. Nhưng Apple Watch Series 6 vẫn đang trong tình thế phải đối mặt với những thách thức lớn. Và nếu không có những cải tiến đột phá, rất có thể ngôi vương trong thế giới đồng hồ thông minh của Apple sẽ bị thay thế.

Apple Watch Series 6 sẽ có đổi mới gì? Apple Watch Series 6 phải đối mặt với những thách thức ra sao? Chúng ta sẽ thực sự có được câu trả trong tương lai không xa khi sản phẩm được ra mắt thị trường. 

Nguồn: Apple8

Facebook Twitter Top