Giỏ hàng

So sánh Galaxy Watch Active 2 và Apple Watch Series 4

Galaxy Watch Active 2 và Apple Watch Series 4 được đánh giá là hai chiếc smartwatch cao cấp. Cả hai đều là những chiếc đồng hồ thông minh với nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Về giá bán, Active 2 chỉ bằng một nửa so với Apple Watch Series 4. Nhưng liệu điều này có khiến sản phẩm đến từ Samsung chiếm ưu thế trong cuộc đua smartwatch hay không? 

Samsung Galaxy Watch Active 2 hay Apple Watch Series 4 ?

Samsung Galaxy Watch Active 2 hay Apple Watch Series 4 ? 

Thông tin cơ bản về Samsung Galaxy Watch Active 2 và Apple Watch Series 4

Galaxy Watch Active 2 (trái) và Apple Watch Series 4 (phải)

Galaxy Watch Active 2 (trái) và Apple Watch Series 4 (phải)

Không ai có thể phủ nhận được một sự thật rằng Apple Watch Series 4 là sản phẩm  bán “chạy” nhất thị trường smartwatch những năm gần đây. Tương tự như Iphone, Apple Watch nổi bật với tính ổn định cùng các tính năng đảm bảo sức khỏe của người sử dụng. Bên cạnh đó, mẫu đồng hồ thông minh này cũng đã tích hợp một loạt các ứng dụng của bên thứ ba để trở thành một lựa chọn tập luyện thể dục hữu ích hàng đầu. 

Khả năng nổi bật của Apple Watch là phát hiện tình trạng sức khỏe nghiêm trọng mà người dùng đang đối mặt đạt chuẩn FDA (Cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm Mỹ). Đây được xem là một trong những bước tiến lớn đối với thiết bị đeo và đã cứu sống tính mạng của rất nhiều người. Tuy nhiên, liệu Apple Watch đã thực sự là sản phẩm đồng hồ thông minh tốt nhất thị trường hay chưa?

Nếu bạn quan tâm đến smartwatch, bên cạnh Watch  Series 4 của Apple hẳn bạn cũng đã từng nghe đến Galaxy Watch Active 2 của Samsung. 

Đồng hồ Samsung Galaxy Watch Active 2

Đồng hồ Samsung Galaxy Watch Active 2 

Galaxy Watch Active 2 là sản phẩm gần nhất mà Samsung tung ra thị trường để cạnh tranh trực tiếp với ông hoàng smartwatch- Apple Watch Series 4. Samsung đã tích hợp cảm biến điện tâm đồ, tích hợp tính năng theo dõi giấc ngủ và kết nối LTE trong chiếc smartwatch mới có giá 279 USD của họ để nỗ lực hạ gục Apple về cả tính năng và giá cả.

Tuy nhiên, Samsung có làm được điều này không? Và người dùng nên mua đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch Active 2 hay Apple Watch Series 4? 

Thật khó để có câu trả lời chính xác cho điều này. Chính vì thế, trong phần tới đây, Apple8.com.vn sẽ tiến hành so sánh 2 thiết bị đến từ hai “ông lớn” Samsung và Apple để bạn có cái nhìn toàn diện và đưa ra được lựa chọn chính xác nhất riêng cho mình. 

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Samsung Galaxy Watch Active 2 và Apple Watch Series 4: Cuộc đối đầu của hai “ông lớn”

Thông số kỹ thuật 

Samsung Galaxy Watch Active 2

Apple Watch Series 4

Giá bán

279 USD (40mm), 299 USD (44mm)

399 USD (40mm), 429 USD (44mm)

Tuổi thọ pin

Hơn 24 giờ

18-24 giờ

Kích thước

40mm, 44mm

40mm, 44mm

Kích thước hiển thị

Super AMOLED tròn 1,2 inch (40mm) (360 x 360); Super AMOLED 1,4 inch (44mm) (360 x 360)

OLED 324 x 394 (40mm); OLED 368 x 448 (44mm)

Hệ điều hành

Hệ điều hành Tizen với OneUI

Đồng hồ 5.2.1

Lưu trữ

4GB (phát lại Spotify ngoại tuyến)

16GB (phát lại Apple Music ngoại tuyến)

Không thấm nước

Lên đến 50 mét (không phù hợp để đeo khi bơi)

Lên đến 50 mét (không phù hợp để đeo khi bơi)

GPS

Theo dõi nhịp tim

Thanh toán di động

Có, Samsung Pay

Có, Apple Pay

Ứng dụng

Hàng nghìn ứng dụng nhưng đến từ những đơn vị có ít tên tuổi và nhiều ứng dụng cần trả phí.

Cũng có hàng ngàn ứng dụng, nhưng đến từ các đơn vị lớn hơn bao gồm những ứng dụng theo dõi thể dục phổ biến nhất.

Giá bán

Apple Watch Series 4

Apple Watch Series 4

Dẫu Galaxy Watch Active 2 có giá bán đắt hơn so với Galaxy Watch Active phiên bản đầu tiên; thì chiếc đồng hồ thông minh đến từ Samsung vẫn rẻ hơn nhiều so với Apple Watch Series 4.

Galaxy Watch Active 2 có giá bán khởi điểm là 279 USD, trong khi Apple Watch Series 4 được bán với giá 399 USD. Apple Watch Series 3 có giá bán khởi điểm 279 USD, nhưng sản phẩm này không phải đối thủ cạnh tranh trực tiếp với chiếc đồng hồ mới nhất của Samsung vì nó đã được ra mắt gần 2 năm và thiếu cảm biến ECG.

Rõ ràng, khi so sánh về giá bán, Samsung Galaxy Watch Active 2 chiếm ưu thế hơn hẳn. Nhưng đây chưa phải yếu tố chính để chúng ta có thể đưa ra kết luận Galaxy Watch Active 2 hay Apple Watch Series 4 là sản phẩm đáng sử dụng hơn.

Tính năng hướng tới sức khỏe

Watch Active 2 và Apple Watch Series 4 nổi bật với tính năng sức khỏe

Watch Active 2 và Apple Watch Series 4 nổi bật với tính năng sức khỏe

Khi tung ra thị trường sản phẩm Galaxy Watch Active 2, Samsung không chỉ muốn đánh bại Apple về giá thành. Công ty còn muốn mang đến dòng sản phẩm với các tính năng thể dục, sức khỏe tinh vi tương tự như sản phẩm của Apple. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp thêm  một vài tính năng bổ sung ấn tượng khác.

Watch Active 2 sở hữu phần cứng cảm biến ECG có khả năng chẩn đoán bệnh tim, giống như Series 4. Nhưng cảm biến ECG của Series 4 có chiếm ưu thế lớn hơn khi có khả năng phát hiện rung tâm nhĩ trong khi sản phẩm của Samsung thì không. Có lẽ Samsung vẫn cần gửi dữ liệu từ các nghiên cứu dược thực hiện với các đối tác y tế đến Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ để được phê duyệt và ra mắt ứng dụng ECG như cách Apple đã thực hiện.

Mặc dù tính năng ECG không chiếm được ưu thế nhưng Samsung Galaxy Watch Active 2 có một số tính năng về sức khỏe và thể lực mà chiếc đồng hồ thông minh của Apple không có. 

Samsung đã thêm tính năng theo dõi giấc ngủ tích hợp vào Galaxy Watch Active 2. Điều này có nghĩa là nếu bạn đeo đồng hồ khi đi ngủ, nó sẽ tự động ghi lại thời gian ngủ và thức của bạn cùng các giai đoạn ngủ (nhẹ, sâu và REM). Tương tự như Fitbit, Samsung sẽ ghi nhật ký dữ liệu đó vào bảng điều khiển trong Samsung Health. 

Các ứng dụng theo dõi giấc ngủ của bên thứ ba cũng cho phép Apple Watch ghi lại thông tin giấc ngủ của bạn. Nhưng Apple vẫn chưa cung cấp bất kỳ chức năng theo dõi giấc ngủ tích hợp nào.

Thiết kế

Watch Active 2 hay Apple Watch Series 4 phiên bản hồng

Watch Active 2 hay Apple Watch Series 4 phiên bản hồng

Thật khó để có thể đánh giá được Samsung Galaxy Watch Active 2 hay Apple Watch Series 4 có vẻ ngoài đẹp hơn. Về tiêu chí thiết kế, việc bạn thích Galaxy Watch Active 2 hay Apple Watch Series 4 phụ thuộc cảm nhận của riêng bạn. Với riêng tôi, cả hai chiếc đồng hồ này đều có ngoại hình bắt mắt. Trong khi Apple Watch 4 được làm với mặt hình vuông, bo tròn bốn góc và điều khiển bằng một núm tròn thì Galaxy Watch Active 2 có thiết kế mặt tròn và có hai nút bấm ở cạnh bên.

Những người yêu thích thời trang có thể sẽ thích chiếc đồng hồ đến từ Samsung hơn một chút. Vì chúng giống những sản phẩm đồng hồ thông thường và có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở nên nổi bật, có thể bạn sẽ thích Apple Watch với kích thước lớn hơn một chút.

Galaxy Watch có màn hình 1.2 inches làm từ vỏ nhôm với dây đeo cao su. Trong khi đó, các dòng sản phẩm Apple Watch không có sự khác nhau đáng kể về thiết kế với chất liệu nhôm hoặc thép không gỉ.

Khả năng hiển thị

Galaxy Watch và Apple Watch phiên bản màu đen

Galaxy Watch và Apple Watch phiên bản màu đen

Cả Galaxy Watch Active 2 và Apple Watch Series 4 đều sử dụng tấm nền OLED. Tuy nhiên, màn hình của Series 4 44mm có độ phân giải cao hơn (368 x 448) so với cả hai chiếc đồng hồ của Samsung (360 x 360).

Galaxy Watch và Apple Watch có khả năng hiển thị tốt trong ánh sáng gắt, độ tương phản cao. Người dùng có thể dễ dàng đọc thông báo và sử dụng bình thường trong điều kiện này. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, màn hình Galaxy Watch đang có một chút “bất cập” nhỏ đến từ phần mềm.

Đầu tiên, chế độ tự động giảm độ sáng của dòng máy đến từ Samsung không thực sự được đánh giá cao. Hiệu ứng giảm độ sáng tự động khi gặp trời tối chưa mượt và thường xảy ra tình trạng khựng khi chuyển từ mức sáng cao xuống mức sáng thấp. Thậm chí, ở điều kiện ánh sáng thấp, màn hình cũng không giảm độ sáng cho thích hợp mà người dùng phải tự giảm thủ công.

Ngoài ra, ở trạng thái ngồi, tính năng bật màn hình mỗi khi xoay cổ tay lên xem giờ cũng hoạt động không hiệu quả, kém nhạy, độ trễ cao. Nếu bạn đang ở tư thế nằm thì tính năng này thậm chí hoàn toàn không hoạt động. 

Ngược lại, đồng hồ Apple Watch có độ hiển thị và tính nhạy cực cao. Chỉ cần xoay cổ tay một cách nhẹ nhàng (không cần nhấc hẳn tay lên) màn hình đã sáng.

Kích thước và màu sắc

Apple Watch Series 4 nổi bật trên cổ tay người đeo

Apple Watch Series 4 nổi bật trên cổ tay người đeo

Cả Samsung Galaxy Watch Active 2 và Apple Watch Series 4 đều cung cấp hai tùy chọn với kích thước lần lượt là: 40mm và 44mm - sự khác biệt về thiết kế chính là hình dạng của mặt đồng hồ.

Đồng hồ thông minh Apple Watch Series 4 làm hài lòng khách hàng vì thiết kế và màu sắc tinh tế của nó: Vàng Gold, Hồng Rose Gold, Bạc Silver và Đen Black. Trong khi đó, Watch Active 2 phiên bản thân đồng hồ bằng nhôm gồm 2 màu đen, vàng hồng và phiên bản thân đồng hồ thép không gỉ gồm 3 màu: bạc, đen và vàng.

Khả năng tích hợp với điện thoại thông minh

Apple Watch Series 4 chỉ tương thích với hệ điều hành iOS

Apple Watch Series 4 chỉ tương thích với hệ điều hành iOS

Trong khi Watch Series 4 không tương thích với các dòng điện thoại Android thì Watch Active 2 hoạt động với hệ điều hành Android và iOS. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể trả lời iMessages, nghe Apple Music hoặc tận dụng các ứng dụng khác của Apple trên đồng hồ Android.

Khi sản xuất, Samsung Galaxy Watch Active 2 được tích hợp chặt chẽ hơn với sản phẩm điện thoại của mình bằng cách kết nối các ứng dụng đồng hồ với Samsung Cloud. Điều đó có nghĩa là khi bạn đăng nhập vào một ứng dụng trên điện thoại Galaxy, ứng dụng đồng hồ cũng sẽ tự động lưu trữ thông tin đăng nhập đó.

Trong khi đó, Apple Watch luôn là một phần mở rộng của iPhone, với tất cả thông tin của bạn được đồng bộ hóa với iCloud.

Tuổi thọ pin

Watch Active 2 nổi bật với tuổi thọ pin dài

Watch Active 2 nổi bật với tuổi thọ pin dài

Tuổi thọ pin luôn thường phụ thuộc vào cách mà bạn sử dụng đồng hồ. Tuy nhiên, khi thử nghiệm cả hai chiếc smartwatch trong cùng một điều kiện (bao gồm đi làm, tập thể dục 45 phút, theo dõi giấc ngủ, nhận thông báo, nghe nhạc), người ta nhận thấy rằng Samsung Galaxy Watch Active 2 duy trì được 2 ngày và Apple Watch Series 4 chưa đạt 1 ngày rưỡi sử dụng.

Tuy nhiên, đến nay, chúng tôi vẫn chưa biết rõ tác dụng theo dõi nhịp tim liên tục vào ban đêm để phát hiện chính xác các giai đoạn giấc ngủ sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của thiết bị như thế nào. Do đó, về cơ bản, sự chênh lệch giữa tuổi thọ pin của hai dòng sản phẩm này không nên là tiêu chí chính để quyết định nên mua sản phẩm nào.

Samsung Galaxy Watch Active 2 và Apple Watch series 4: Sản phẩm nào đáng mua hơn?

Galaxy Watch Active 2 và Apple Watch series 4: “Cuộc chiến”  cân sức của hai ông lớn

Galaxy Watch Active 2 và Apple Watch series 4: “Cuộc chiến”  cân sức của hai ông lớn

Về giá cả, thật khó để Apple Watch vượt qua Galaxy Watch Active, đặc biệt là khi xem xét khả năng tương thích trên Android và iOS. Nó cung cấp một loạt các tính năng tập thể dục tuyệt vời, phù hợp với những người có cổ tay nhỏ và thời lượng pin kéo dài hơn đối thủ.

Nhưng đối với người dùng iPhone đã gắn bó sâu sắc với hệ sinh thái của Apple; tính dễ sử dụng, theo dõi độ chính xác và các tính năng sức khỏe liên quan đến trái tim của Apple Watch Series 4 rất khó để đánh bại. Ngay cả khi Apple Watch có giá bán gấp rưỡi so với đối thủ thì vẫn có nhiều người yêu thích sử dụng nó. Hơn thế nữa, Watch Series 4 sở hữu tính năng LTE cho phép nhận và trả lời cuộc gọi ngay trên chiếc đồng hồ.

Qua bài so sánh Galaxy Watch Active 2 và Apple Watch Series 4, bạn sẽ có thể lựa chọn ra chiếc đồng hồ thông minh phù hợp với bản thân mình nhất.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Đừng quên truy cập vào website apple8.com.vn để tìm hiểu thông tin cụ thể về từng dòng sản phẩm nhé! Và dù bạn đang cần mua Apple Watch hay Galaxy Watch, đến với Apple8, bạn cũng sẽ được sở hữu chiếc đồng hồ hợp ý nhất. 

Với hàng trăm sản phẩm và phụ kiện điện tử chính hãng, Apple8 là địa chỉ rất tin cậy để bạn ghé thăm và mua cho mình một chiếc smartwatch chất lượng tốt nhất. Apple8 cam kết mang tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất với giá cả hợp lý.

Nguồn: Apple8

Facebook Twitter Top