Giỏ hàng

Làm thế nào để cải thiện tuổi thọ pin của Apple Watch?

Những ngày đầu ra mắt, thời lượng pin của Apple Watch thực sự gây thất vọng so với tuyên bố mà Apple đã đưa ra. Tuy nhiên, thời lượng pin của chiếc đồng hồ này đang ngày càng được cải thiện hơn qua từng phiên bản, song nó vẫn bị coi là chưa thực sự nổi bật so với những chiếc smartwatch khác trên thị trường hiện nay khi phải sạc hàng đêm sau 1-2 ngày sử dụng. Vậy, làm thế nào để cải thiện tuổi thọ pin của Apple Watch? Hãy cùng Apple8 đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây!

(Làm thế nào để cải thiện tuổi thọ pin của Apple Watch?)

(Làm thế nào để cải thiện tuổi thọ pin của Apple Watch?)

Apple Watch được biết đến như là một thiết bị tuyệt vời hỗ trợ bảo vệ sức khỏe, mang lại nhiều sự tiện nghi trong cuộc sống cho người sở hữu nó. Nó được xem là một trong những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất hiện nay, nhưng tuổi thọ pin của Apple Watch thực sự là một điểm yếu cần được khắc phục. Bên cạnh các bản cập nhật phần mềm mới để cải thiện hiệu quả sử dụng, bạn cũng có thể dùng các cách sau đây để tăng thời gian sử dụng cho Apple Watch lâu hơn.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Tắt chế độ Wake on Write Rate 

Apple Watch sử dụng con quay hồi chuyển và gia tốc kế để mở màn hình ngay lập tức bất cứ khi nào bạn nâng cổ tay lên. Điều này có nghĩa là mỗi khi bạn nâng cổ tay lên, màn hình vẫn sẽ được bật  ngay cả khi không cần thiết gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của Apple Watch.

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần thực hiện các thao tác sau:

  1. Chọn Setting
  2. Chọn General 
  3. Bấm chọn Wake Screen và tắt chế độ Wake Screen on Wrist Raise 

(Tắt chế độ Wake on Write Rate để tiết kiệm pin khi không sử dụng)

(Tắt chế độ Wake on Write Rate để tiết kiệm pin khi không sử dụng)

Refresh màn hình nền

Giống như trên các thiết bị iOS khác, nhiều ứng dụng trên Apple Watch cũng được cập nhật liên tục. Thế nhưng, chỉ với một số thông tin cập nhật đó cũng đủ ngốn thêm một lượng pin đáng kể và làm giảm tuổi thọ pin của Apple Watch. Tại sao bạn không chọn lọc và làm mới để tiết kiệm pin hơn trong khi bạn có thể thực hiện điều đó chỉ với 4 bước đơn giản sau:

  1. Mở ứng dụng iOS Watch
  2. Nhấn chọn General
  3. Chọn Background App Refresh
  4. Chọn Background App Refresh và tắt tất cả hoặc chọn các apps mà bạn muốn tắt

Đồng thời, bạn cũng có thể chọn và loại bỏ các ứng dụng mà mình không sử dụng thường xuyên chỉ với thao tác bấm vào và loại bỏ các ứng dụng đó.

(Refresh màn hình nền giảm bớt những ứng dụng không sử dụng đến)

(Refresh màn hình nền giảm bớt những ứng dụng không sử dụng đến)

Tắt màu sắc

Thay vì sử dụng màn hình AMOLED, việc sử dụng giao diện nền đen giúp tuổi thọ pin của Apple Watch kéo dài hơn. Bạn có thể tự tạo mặt đồng hồ với màu đen và xám làm chủ đạo để tiết kiệm năng lượng hiệu quả nhờ hệ điều hành watchOS. Nếu có ý định sử dụng màn hình với giao diện nền đen có định hãy thực hiện các thao tác sau:

  1. Chọn General
  2. Chọn Accessibility và chọn bật chế độ Grayscale

(Sử dụng giao diện nền đen giúp tiết kiệm lượng pin)

(Sử dụng giao diện nền đen giúp tiết kiệm lượng pin)

Mở khóa bằng iPhone

Khi thiết lập cài đặt Apple Watch, chiếc đồng hồ này sẽ đưa ra câu hỏi liệu bạn có muốn mở khóa bằng iPhone hay không? Được biết, tính năng này hoạt động vô cùng chính xác và  nhanh chóng, khi bạn mở khóa iPhone chiếc đồng hồ của bạn cũng sẽ được mở khóa theo. Điều này rất là tiện lợi, nó cho phép bạn tiết kiệm thời gian hiển thị cũng như tăng tuổi thọ pin của Apple Watch hơn do không phải tốn thời gian nhập lại mật khẩu trên đồng hồ.

(Mở khóa Apple Watch ngay khi mở khóa IPhone của bạn)

(Mở khóa Apple Watch ngay khi mở khóa IPhone của bạn)

Kiểm tra thông báo và cảnh báo

Đôi khi những thông báo các dữ liệu từ iPhone kết nối với đồng hồ sẽ làm tiêu hao pin khá nhanh. Do vậy, để cải thiện tuổi thọ pin của Apple Watch, bạn nên tắt chức năng thông báo từ các ứng dụng bạn cho là không cần thiết trên đồng hồ. Bạn có thể thực hiện tắt từng thông báo từ ứng dụng, hay thực hiện các thao tác sau:

  1. Mở ứng dụng iOS Watch trên iPhone của bạn
  2. Chọn Notifications
  3. Xem qua và chỉnh sửa tất cả các thông báo mà iPhone cảnh báo bạn ngay cả những hoạt động và nhắc nhở
  4. Cân nhắc việc vô hiệu hóa tất cả các thông báo Mail bên cạnh cảnh báo VIP

(Nên tắt bớt những tính năng thông báo không cần thiết trên đồng hồ)

(Nên tắt bớt những tính năng thông báo không cần thiết trên đồng hồ)

Vô hiệu hóa cơ chế chỉnh độ trong của hình ảnh

Nếu như bạn không mấy chú trọng đến hình ảnh thì việc tắt tính năng chỉnh độ trong của ảnh là một gợi ý hay ho để tăng tuổi thọ pin của Apple Watch. Bởi lẽ các hình ảnh động hay hình ảnh có độ trong cao sẽ làm đồng hồ hết pin nhanh do tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Nếu không muốn gặp phải tình trạng hết pin nhanh thì tốt nhất bạn nên tắt ngay hình ảnh mặt đồng hồ sặc sỡ hình chuột Mickey đang nhịp chân. 

(Tắt tính năng chỉnh độ trong của ảnh để tránh hết pin nhanh)

(Tắt tính năng chỉnh độ trong của ảnh để tránh hết pin nhanh)

Tắt Siri

Siri sẽ được kích hoạt mỗi khi màn hình đồng hồ Apple Watch được mở. Bạn chỉ cần nói “Hey Siri” để trợ lý ảo của Apple có thể đặt cuộc hẹn tiếp theo hay phát những bài hát mà bạn yêu thích. Đây là một tính năng vô cùng tiện lợi hỗ trợ bạn thực hiện các thao tác một cách nhanh chóng mà không cần chạm trực tiếp trên màn hình, nhưng đó cũng là một trong những lý do hàng đầu làm tiêu hao pin một cách nhanh chóng. Bởi vậy, bạn có thể cải thiện tuổi thọ pin của Apple Watch bằng cách tắt tính năng này đi:

  1. Chọn General
  2. Chọn Settings và truy cập vào menu Siri

(Tắt Siri tránh tiêu hao pin nhanh)

(Tắt Siri tránh tiêu hao pin nhanh)

Điều chỉnh độ sáng hình nền

Việc hiển thị các ứng dụng trên màn hình tiêu hao khá nhiều pin và đây cũng là một trong các lý do chính làm giảm tuổi thọ pin của Apple Watch. Do đó, bạn có thể hiệu chỉnh lại phần hiển thị để gia tăng thêm dung lượng pin. Hãy thực hiện các thao tác sau:

  1. Vào mục Settings trong General
  2. Chọn Brightness & Text Sze
  3. Chọn mức độ, điều chỉnh mức sáng phù hợp

(Điều chỉnh độ sáng hình nền trên Apple Watch)

(Điều chỉnh độ sáng hình nền trên Apple Watch)

Thay đổi phản hồi xúc giác

Điều này tiêu hao không quá nhiều pin nhưng nó cũng làm nên sự khác biệt trong lượng pin. Nhiều người dùng nhận thấy rằng việc tắt tính năng phản hồi xúc giác là một lựa chọn tốt để làm tăng tuổi thọ pin của Apple Watch bởi vì ngay cả khi thiết lập phản hồi xúc giác ở mức thấp nhất thì nó vẫn sẽ tiêu tốn pin khi có thông báo. Các thao tác để thay đổi:

  1. Chọn Settings Trong General
  2. Chọn Sound & Haptics
  3. Bấm chọn vô hiệu hóa Haptics

(Vô hiệu hóa Haptics)

(Vô hiệu hóa Haptics)

Vô hiệu hóa cảm biến đo nhịp tim

Theo dõi nhịp tim là một tính năng nổi bật của chiếc đồng hồ thông minh đến từ “ông lớn” Apple. Tuy nhiên tính năng này tiêu hao khá nhiều pin và bạn nên cân nhắc trong quá trình sử dụng xem nó có thực sự cần thiết không. Nếu câu trả lời là không, bạn hãy vô hiệu hóa nó khi muốn kéo dài tuổi thọ pin của Apple Watch với các thao tác sau:

  1. Bấm chọn ứng dụng iOS Watch
  2. Chọn Privacy
  3. Chọn Motion & Fitness

Ngoài ra, Apple Watch còn có một tính năng tiết kiệm pin với tên ngoại Workout Power Saving. Tính năng này sẽ vô hiệu hóa theo dõi nhịp tim cũng như kết nối di động khi bạn đang chạy bộ.

(Tắt chế độ cảm biến đo nhịp tim nếu bạn cảm thấy là không cần thiết)

(Tắt chế độ cảm biến đo nhịp tim nếu bạn cảm thấy là không cần thiết)

Chỉnh chế độ Tiết Kiệm Năng Lượng

Phương pháp cuối cùng để cải thiện tuổi thọ pin của Apple Watch khi đã làm tất cả những phương án trên mà chưa thực sự hiệu quả đó chính là bật chế độ tiết kiệm năng lượng. Khi bật chế độ này, tất cả các tính năng sẽ bị tắt đi ngoại trừ thời gian, điều này sẽ giúp bạn có thêm vài giờ để sử dụng chiếc đồng hồ của mình. Bạn có thể khởi động chế độ này bằng cách:

  1. Nhấn giữ nút nguồn
  2. Chọn mục Power Reserve

(Chỉnh chế độ tiết kiệm năng lượng)

(Chỉnh chế độ tiết kiệm năng lượng)

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Trên đây, Apple8 đã gợi ý đến bạn những cách thức để cải thiện tuổi thọ pin của Apple Watch. Chỉ cần chưa đến một phút, bạn đã có thể tăng thời lượng sử dụng chiếc đồng hồ thông minh của mình trong nhiều giờ liền. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay thực hiện ngay nào. Và nhân tiện, nếu như bạn chưa sở hữu một chiếc Apple Watch thì hãy ghé thăm gian hàng của chúng tôi trên website Apple8.vn. Apple8.vn tự hào là địa chỉ luôn đi đầu về sự tin cậy và mức giá ưu đãi. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm gửi gắm niềm tin nơi chúng tôi để mua hàng. Apple8.com.vn rất hân hạnh được phục vụ bạn!

Nguồn : Apple8

Facebook Twitter Top