Giỏ hàng

Dây đồng hồ Apple Watch 3, 4 da handmade

Apple Watch không chỉ được chào đón bởi hệ sinh thái độc đáo cùng những ứng dụng tốt mà còn thu hút người tiêu dùng bởi vẻ đẹp thời trang độc đáo, mang màu sắc của riêng mình. Cùng với sức nóng không ngừng từ Apple Watch, các phụ kiện khác như miếng dán mặt chống xước, dây đồng hồ thay thế, ốp lưng,... cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ ifans. Riêng với những người yêu thích thời trang, có một niềm đam mê đặc biệt với đồ da, hiển nhiên dây đồng hồ Apple Watch 3, 4 da handmade là món phụ kiện không thể thiếu.

Khi nói tới dây da, chúng ta thường nghĩ đến một thứ gì đó cổ điển và tinh tế, trong khi Apple Watch lại hiện đại và độc đáo. Trái ngược nhau đến vậy, nhưng sự kết hợp giữa chúng lại mang đến một vẻ đẹp khó có thể chối từ. Một điều vô cùng thú vị mà tôi đã nhận ra sau thời gian dài sử dụng Apple Watch, đó chính là chiếc đồng hồ thông minh hiện đại này lại có thể phù hợp với tất cả các loại dây da; chỉ cần có ngoàm phù hợp là có thể sử dụng. Dĩ nhiên, đây là lợi thế quá lớn và là lý do hàng đầu khiến nhiều người dành ra 140$ đến 240$ để mua cho mình một dây đồng hồ Apple Watch 3, 4 da handmade.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Những chất liệu da thường dùng để làm dây da đồng hồ 

Simili, PU và da thật là những chất liệu làm dây da đồng hồ phổ biến nhất trên thị trường. 

Dây da Simili

đồng hồ dây da

Dây đồng hồ da

Dây da Simili là loại dây đồng hồ da giá rẻ. Loại dây này còn được biết đến với những tên gọi khác như Pleather, Faux Leather,... Vì là da giả nên loại dây này thường khó lau chùi, dễ cứng khiến người đeo cảm thấy không thoải mái.

Loại dây da giá rẻ này thường được làm từ máy, với số lượng lớn và được chào bán khắp nơi trên thị trường. Cũng chính vì thế, dây da Simili thường nhanh hỏng hơn so với những loại dây đồng hồ Apple Watch 3, 4 da handmade khác. Dây đồng hồ làm từ simili dễ bong tróc nếu để trong môi trường ẩm, nhiệt độ cao.

Dây da PU

Dây da PU bền hơn Simili, có giá rẻ hơn da thật nên được sử dụng rộng rãi hơn. Thực tế, da PU chính là Simili được phủ thêm một lớp Polyurethane. Nhờ có thêm lớp Polyurethane này, dây da đồng hồ PU dễ làm sạch và bền hơn dây Simili.

Tuy nhiên, trong môi trường nhiệt độ thấp, dây đồng hồ làm từ da PU sẽ bị khô cứng. Không giống như dây đồng hồ Apple Watch 3, 4 da handmade thật, sau một thời thời gian sử dụng, dây đồng hồ da PU sẽ bị bong tróc, phai màu, mất đi sự bóng bẩy cũng như tính thời trang của đồng hồ.

Dây da thật

Dây đồng hồ da thật DragonCraft cho Apple Watch

Dây đồng hồ da thật DragonCraft cho Apple Watch

Da thật là loại dây đồng hồ Apple Watch cao cấp và có giá thành cao nhất trên thị trường. Dây đồng hồ làm từ da thật sử dụng chất liệu da động vật như da bò, da cá sấu, da đà điểu,... nên rất mềm, dai và có độ bền cao. Thêm vào đó, dây da thật có khả năng chống nước tốt, ít bị bong tróc hay phai màu. Loại da này cũng không gây kích thích hay dị ứng da như Simili và PU.

Các loại da thật thường hay dùng để làm dây đồng hồ 

Da bò và da cá sấu là hai loại da thường được sử dụng để làm dây đồng hồ Apple Watch.

Dây đồng hồ Apple Watch 3, 4 da handmade làm từ da bò

Dây đồng hồ Apple Watch da bò tự nhiên

Dây đồng hồ Apple Watch da bò tự nhiên

Da bò thường mềm, mịn; các lỗ chân lông trên lớp da tròn, thẳng và được phân bố đều. Không chỉ thế, loại da này còn có độ bền cao cùng khả năng chịu bào mòn cực tốt. Chính vì thế, da bò được sử dụng rất nhiều trong các mặt hàng thời trang từ dây đồng hồ, giày dép cho đến quần áo,...

Dây đồng hồ Apple Watch 3, 4 da handmade làm từ da cá sấu

Dây đồng hồ Apple Watch da cá sấu

Dây đồng hồ Apple Watch da cá sấu

Da cá sấu là loại da cực bền, dù độ ma sát lớn đến mức nào cũng không gây xước. Da cá sấu có lớp vảy đa dạng, không bao giờ bị trùng lặp. Không chỉ thế, loại da này cũng vô cùng mềm mại, khiến nhiều người sử dụng cảm thấy thoải mái, thích thú.

Hướng dẫn lựa chọn dây đồng hồ da phù hợp với Apple Watch

Để lựa chọn đúng dây đồng hồ Apple Watch 3, 4 da handmade phù hợp nhất với thiết bị của bạn, hãy lưu ý những vấn đề sau:

Lựa chọn chất liệu

Dây đồng hồ Apple Watch da thật handmade

Dây đồng hồ Apple Watch da thật handmade

Như đã nói, dây da đồng hồ được chế tạo với rất nhiều loại khác nhau từ dây giả da (simili), dây da PU (simili được phủ một lớp nhựa Polyurethane) và dây da thật.

Với một chiếc đồng hồ Apple Watch cao cấp, hẳn nhiên bạn nên lựa chọn dây da thật để tôn lên đẳng cấp của thiết bị.

Dây da thật là chất liệu bền đẹp, hảo hạng thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của chủ nhân. Và dù được làm bằng loại da động vật nào đi chăng nữa thì trước khi được đưa vào sử dụng, lớp da đều đã phải trải qua quá trình thuộc da nhiều bước giúp diệt sạch vi khuẩn ký sinh trên dây, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Chọn màu dây phù hợp với màu mặt đồng hồ 

Chọn dây da cùng màu với mặt đồng hồ

Chọn dây da cùng màu với mặt đồng hồ

Sự đồng nhất là một trong những tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn dây đồng hồ Apple Watch Series 3, Apple Watch Series 4 da handmade. Bạn cần chọn được một dây đồng hồ có màu sắc phù hợp với màu sắc mặt đồng hồ. Chẳng hạn, chiếc dây da đen, khâu chỉ đỏ sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mặt đồng hồ màu đen với nút Crown đỏ. Sự kết hợp này mang đến cho bạn một thiết bị công nghệ ấn tượng với tính năng hiện đại và vẻ ngoài độc đáo.

Bạn cũng có thể chọn một dây đồng hồ Apple Watch da có màu chủ đạo là xanh navy cho mặt đồng hồ đen. Mặc dù chúng không hoàn toàn giống nhau về màu sắc, nhưng màu dây và màu đồng hồ cũng không quá khác biệt. Dẫu không phải là lựa chọn hoàn hảo, nhưng cách kết hợp này cũng không quá tồi. 

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Những điều cần lưu ý khi sử dụng dây đồng hồ Apple Watch 3, 4 da handmade

Vệ sinh dây da đồng hồ

Vệ sinh dây da đồng hồ

Dây da đồng hồ Apple Watch 3, 4 handmade thường được làm từ da thật có khả năng thấm nước. Vì thế, bạn cần hạn chế để đồng hồ tiếp xúc với nước, những khi trời mưa, rửa tay, bơi lội thì nên tháo đồng hồ ra. Hơn nữa, với khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam, dây da thật cần được bảo quản cẩn thận vì dễ bị mủn và có mùi hôi khó chịu khi bị ẩm.

Để giữ được dây da bền đẹp, không bị hôi trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý:

  • Dùng bàn chải mềm để vệ sinh dây 1 lần/ tuần để dây luôn sạch và sáng bóng.
  • Khi dây có mùi hôi, sử dụng máy ozone hoặc phủ hạt hút ẩm lên dây để loại bỏ độ ẩm. Tuyệt đối không giặt dây da với xà phòng và đem phơi nắng vì điều này sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ của dây.
  • Khi dây đồng hồ Apple Watch 3, 4 da handmade có hiện tượng bị nứt, mục, bạn nên thay da mới. Không sử dụng hóa chất bôi lên dây da thật vì những hóa chất này sẽ làm dây đồng hồ da nhanh hỏng thậm chí có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.

2 mẫu dây đồng hồ Apple Watch 3, 4 da bạn nên có

Dây đồng hồ Leather Classic Buckle da bò

Dây đồng hồ Leather Classic Buckle da bò

Dưới đây là một số loại dây đồng hồ da phù hợp với đồng hồ Apple Watch 3, 4 mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng:

  • Leather Classic Buckle được làm từ da bò êm ái, mềm mại cùng bộ khóa Steel sáng bóng, bền bỉ với thời gian. Dây đồng hồ Leather Classic Buckle có thể dễ dàng điều chỉnh độ rộng, phù hợp với mọi loại cổ tay.
  • Apple Watch Jinya với kiểu dáng hiện đại, màu sắc thanh lịch góp phần tôn lên vẻ ngoài sành điệu và sang trọng của bạn. Sản phẩm được làm bằng dây da cao cấp cho độ mềm dẻo, linh hoạt và thoải mái khi sử dụng. 

Dây kim loại - dây đồng hồ hoàn hảo cho những chuyến bơi 

Dây đồng hồ kim loại Apple Watch Link Bracelet

Dây đồng hồ kim loại Apple Watch Link Bracelet

Dây đồng hồ Apple Watch 3, 4 da handmade là một phụ kiện tuyệt vời nhưng loại dây này có nhược điểm không thể bỏ qua được là nhanh hỏng khi tiếp xúc với nước. Trong khi rất nhiều người dùng muốn sử dụng Apple Watch 3, 4 để theo dõi lộ trình bơi, các cú đạp nước, theo dõi ba môn phối hợp,... và nâng cao sức khỏe bản thân. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng dây da để tăng tính thời trang và sử dụng các loại dây thay thế làm bằng kim loại như Link Bracelet khi đi bơi.

Link Bracelet được chế tác thủ công từ chất liệu hợp kim thép không gỉ 316L với 100 thành phần cấu tạo. Khóa cài cánh bướm được thiết kế với dạng gấp gọn vào bên trong làm giảm cảm giác vướng víu, khó chịu thường thấy ở các loại dây đồng hồ khác. 

Trên đây là một số vấn đề cơ bản về dây đồng hồ Apple Watch 3, 4 da handmade. Hi vọng những thông tin mà Apple8 cung cấp trong bài viết này sẽ hữu ích với bạn. Và đừng quên liên hệ với Apple8 để sở hữu các dây Apple Watch chất lượng cao như Leather Classic Buckle, Apple Watch Jinya và Link Bracelet nhé! 

Nguồn : Apple8

Facebook Twitter Top