Giỏ hàng

Đánh giá Apple Watch Series 4: Đã đỉnh nay còn đỉnh hơn

So với các thế hệ trước, Apple Watch Series 4 đã hoàn toàn chứng minh được vị trí của mình trong các dòng sản phẩm đồng hồ thông minh. Từ kiểu dáng cho đến tính năng, Apple Watch Series 4 đã thực sự tạo nên sự khác biệt để trở thành chiếc đồng hồ Smartwatch đáng sở hữu nhất. Vậy, điều gì đã tạo nên được sự thành công đó cho chiếc đồng hồ này? Hãy cùng Apple8 đi đánh giá Apple Watch Series 4 để làm rõ vấn đề trên bạn nhé!

(Apple Watch Series 4 - Chiếc đồng hồ thông minh mang nét đẹp hoàn hảo)

(Apple Watch Series 4 - Chiếc đồng hồ thông minh mang nét đẹp hoàn hảo)

Ngày đầu ra mắt, chiếc đồng hồ thông minh mang tên Apple Watch chỉ đơn giản là một món phụ kiện đắt tiền hơn là một thiết bị thiết yếu. Thế nhưng ngày này, điều này đã hoàn toàn khác. Màn hình hiển thị lớn hơn, các cạnh được bo tròn tinh tế đẹp hơn nhiều so với thế hệ trước và cung cấp nhiều chức năng hơn,...  Apple Watch Series 4 đã thực sự thu hút được giới yêu thích công nghệ. Nếu bạn đang sử dụng Apple Watch thế hệ đầu tiên hoặc thậm chí các thế hệ Series 2,3, có lẽ bạn sẽ nhận ra rằng đã đến lúc để nâng cấp chiếc đồng hồ và Apple cũng nhận ra điều đó khi quyết định đổi mới cho Apple Watch bằng thế hệ Series 4.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Những điểm nổi bật

Mở đầu cho bài đánh giá Apple Watch Series 4, Apple8 sẽ nêu lên những điểm nổi bật của thế hệ này so với các thế hệ trước đó.

Điểm nổi bật đầu tiên phải kể đến chính là thiết kế của chiếc đồng hồ bên cạnh việc bổ sung tính năng sức khỏe. Apple Watch Series 4 thực sự hấp dẫn người dùng đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có vùng hiển thị to hơn so với những phiên bản trước đây. 

(So với các thế hệ trước, Apple Watch Series 4 sẽ có kích thước hiển thị lớn hơn)

(So với các thế hệ trước, Apple Watch Series 4 sẽ có kích thước hiển thị lớn hơn)

Apple Watch Series 4 được trang bị chip S4 thế hệ mới cho tốc độ xử lý nhanh gấp đôi so với chip S3 cũ trên Series 3. Nhờ vậy, các thao tác trên chiếc đồng hồ này được thực hiện nhanh hơn, hầu như không có hiện tượng chậm trễ hay giật khi thực hiện bất kỳ hoạt động nào.

Bên cạnh đó, với WatchOS 5, người dùng có thể tương tác với Siri dễ dàng hơn mà không cần sử dụng lệnh “Hey Siri” nữa. Và giờ đây, Apple Watch Series 4 sẽ có trải nghiệm với Siri tốt hơn nhờ hệ thống loa được thiết kế lại cho âm lượng lớn hơn gấp đôi.

Ngoài ra, Apple Watch Series 4 còn được bổ sung thêm một tính năng cực kỳ thú vị đó là Walkie - Talkie giúp bạn có thể dễ dàng trò chuyện, gửi tin nhắn thoại đến những người cùng sử dụng đồng hồ Apple Watch. Chỉ với thao tác đơn giản nâng cổ tay lên, bạn sẽ có thể trò chuyện bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu bạn muốn.

(Tính năng Walkie - Talkie giúp kết nối người dùng với nhau)

(Tính năng Walkie - Talkie giúp kết nối người dùng với nhau)

Tập trung nhiều vào sức khỏe

Thế hệ mới Apple Watch Series 4 được truyền thông với điểm nhấn tập trung nhiều hơn vào sức khỏe, đem đến trải nghiệm tốt và tốt hơn nữa cho người dùng. Chính vì thế nó giúp bạn theo dõi dường như toàn diện sức khỏe để cảnh báo những vấn đề bất ổn một cách kịp thời. Đây chính điểm cộng lớn trong quá trình đánh giá Apple Watch Series 4 so với các thế hệ trước

Có thể nói, bước tiến quan trọng để biến Apple Watch Series 4 trở thành một thiết bị theo dõi sức khỏe cần thiết chính là việc tích hợp thêm hai tính năng mới: ứng dụng ECG có khả năng chụp điện tâm đồ khi đang di chuyển và tính năng rung nhĩ cảnh báo bạn khi bạn gặp phải tình trạng nhịp tim bất thường.

ECG là ứng dụng chỉ có từ thế hệ Series 4. Ứng dụng này sẽ thông báo đến bạn nếu nhịp tim của bạn quá cao hay quá thấp, nhịp tim không đều hay bất ổn. Các dữ liệu sức khỏe này sẽ được lưu trữ lại, trở thành một thông tin hữu ích cho quá trình theo dõi sức khỏe và tìm ra phương pháp điều trị nếu sức khỏe của bạn có vấn đề.

(Tính năng cảm biến đo điện tâm đồ chính xác trên Apple Watch Series 4)

(Tính năng cảm biến đo điện tâm đồ chính xác trên Apple Watch Series 4)

Một tính năng quan trọng khác về sức khỏe nữa đó chính là phát hiện té ngã và gửi tín hiệu khẩn cấp. Với gia tốc kế và con quay hồi chuyển mới, Apple Watch có thể phát hiện được bạn gặp sự cố ngã. Khi sự cố như vậy xảy ra, một cảnh báo sẽ được gửi đến bạn, nếu bạn không có bất kì một phản hồi nào sau một phút, cuộc gọi khẩn cấp sẽ được bật tự động và liên lạc đến số liên hệ khẩn cấp mà bạn đã đề bạt trước đó. Tính năng này sẽ rất phù hợp với những ai có tình trạng sức khỏe không tốt và những người đã có tuổi.

(Tính năng phát hiện ngã sẽ bảo đảm tuyệt đối sự an toàn của người dùng)

(Tính năng phát hiện ngã sẽ bảo đảm tuyệt đối sự an toàn của người dùng)

Thiết kế và màn hình

Hẳn nhiên, khi tiến hành đánh giá Apple Watch Series 4, yếu tố thiết kế và màn hình sẽ cần phải nhắc đến.Thiết kế màn hình của Apple Watch Series 4 lớn hơn và điều này thực sự gây ấn tượng. Kích thước màn hình 44mm và 40mm nhỉnh hơn một chút so với các thế hệ trước đó là 42mm và 38mm, mang đến cho người dùng không gian hiển thị lớn hơn 30%. Không chỉ vậy, màn hình được thiết kế tràn viền, chắc chắn hơn và bo tròn ở các góc làm cho tổng thể hiển thị thực sự ấn tượng và thoải mái khi nhìn vào.

Diện tích màn hình được nâng cao tạo ra một mặt đồng hồ hiển thị đến 8 nội dung cho người dùng tùy chọn. Nút Digital Crown và nút Power/Multi-tasking ở cạnh bên chiếc đồng hồ cũng đã được cải tiến. Mặt sau đồng hồ được làm bằng chất liệu gốm giúp cho tín hiệu vô tuyến dễ dàng đi qua, nó kết hợp với kính sapphire cho phép đặt ăng ten radio xung quanh mép đồng hồ, giúp bắt tín hiệu dễ dàng mà không bị cản trở bởi tần số cổ tay.

(Đánh giá Apple Watch Series 4: Thiết kế đã được cải tiến hơn)

(Đánh giá Apple Watch Series 4: Thiết kế đã được cải tiến hơn)

Bên cạnh đó, loa được đặt ở bên phải và cách xa micro giúp cho âm thanh phản hồi tốt hơn. Âm lượng loa được tăng lên gấp đôi và mic cũng đã được cải thiện giúp thực hiện cuộc gọi với chất lượng vượt trội hơn hẳn.

Về độ sáng màn hình thì không có sự thay đổi, vẫn giữ nguyên 1000 nits nhưng giao diện trên Apple Watch 4 đã được thiết kế lại để tận dụng không gian. Các biểu tượng lớn hơn và chi tiết hơn, giúp người dùng có thể nhìn rõ trong mọi điều kiện, kể cả điều kiện thiếu sáng.

Hoạt động thể dục

Một điểm nổi bật nữa khi đánh giá Apple Watch Series 4 không thể không nhắc tới chính là khả năng cảnh báo duy trì tập luyện và theo dõi quá trình tập luyện thực tế. Các cảnh báo sẽ có sẵn để giúp bạn đóng các vòng hoạt động trên đồng hồ của mình. Sau khoảng 1 giờ, lời nhắc sẽ được phát ra 1 lần. Ngoài ra, chiếc đồng hồ này còn có thể phát hiện khi nào bạn hoạt động tích cực nhất và khi nào bạn không hoàn thành mục tiêu đặt ra. 

(Apple Watch Series 4 theo dõi mọi hoạt động hàng ngày của bạn)

(Apple Watch Series 4 theo dõi mọi hoạt động hàng ngày của bạn)

Điều thứ hai cho thấy một khía cạnh mới trên Apple Watch Series 4 chính là theo dõi quá trình tập luyện thực tế. Trong lúc chạy bộ bạn sẽ nhận được các chỉ số thông thường về khoảng cách, tốc độ, nhịp tim,… lượng calo đốt cháy khi hoạt động. Cùng với đó, quá trình bơi lội vẫn sẽ được theo dõi liên tục bởi Apple Watch 4 hoạt động bình thường với khả năng chống thấm nước ở độ sâu 50m. 

Tuổi thọ pin

Apple cho biết chiếc đồng hồ này sẽ cung cấp thời lượng pin trung bình khoảng 18 giờ. Tất nhiên điều này phụ thuộc rất lớn vào cách bạn thực sự sử dụng thiết bị này như thế nào. Tuổi thọ pin trung bình thử nghiệm từ Series 4 rơi vào khoảng 36-48 giờ rất đáng mong đợi. Nếu muốn kéo dài thời lượng pin, bạn nên sử dụng mặt đồng hồ với nền tối cũng như chuyển độ sáng màn hình sang mức thấp nhất.

(Đánh giá Apple Watch Series 4: Thời lượng pin chưa có sự thay đổi nhiều so với thế hệ trước)

(Đánh giá Apple Watch Series 4: Thời lượng pin chưa có sự thay đổi nhiều so với thế hệ trước)

Giá bán

Giá khởi điểm của Apple Watch Series 4 là $399 đối với bản thường, với phiên bản LTE thì mức giá sẽ là $499. Mức giá này được coi là tương đối phù hợp so với những tính năng mà chiếc đồng hồ này mang đến cho người dùng cũng như thương hiệu nổi tiếng đẳng cấp thế giới của Apple.

Nói tóm lại, với một chút nâng cấp về màn hình và kích thước mà không cần thêm nhiều tính năng, nhưng theo cách mà Apple triển khai để đưa Apple Watch Series 4 tấn công thị trường smartwatch thực sự đã thành công lớn. Chiếc đồng hồ này đã trở thành chiếc đồng hồ thông minh bán chạy nhất kể từ ngày nó ra mắt và cho đến nay chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Trên đây là một vài đánh giá Apple Watch Series 4 của Apple8 hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích về dòng sản phẩm này. Nếu có nhu cầu sở hữu chiếc đồng hồ Apple Watch cho riêng mình, bạn đọc cũng có thể ghé thăm website bán hàng của chúng tôi Apple8.com.vn để tham khảo mẫu mã, giá bán và có một lựa chọn cho riêng mình. Apple8 chúc bạn sẽ nhanh chóng tìm được sản phẩm ưng ý nhất.

Nguồn: Apple8

Facebook Twitter Top