Giỏ hàng

Đánh giá Apple Watch Series 3: Đẳng cấp từ trong ra ngoài

Cả hai phiên bản của Apple Watch Series 3 đều có thiết kế không khác gì với các đời Watch trước. Tuy nhiên, với chip mới S3 2 nhân, Series 3 đã đánh dấu một bước tiến mới của Apple trong việc tạo ra những tuyệt tác không chỉ ở chức năng mà ở cả mẫu mã. Watch Series 3 có thể cân đối giữa giá thành và tính năng hỗ trợ tập luyện tuyệt vời. Hãy cùng Apple8.com.vn đánh giá Apple Watch Series 3 chi tiết qua bài viết này nhé!

Đánh giá Apple Watch Series 3: Thiết kế

Về thiết kế bên ngoài,đồng hồ Apple Watch Series 3 vẫn sở hữu viền bo nhẹ ở 4 góc. Điểm đáng chú ý ở phiên bản đồng hồ này là màu sắc đỏ nổi bật.

Kích thước

 Apple Watch Series 3: Thiết kế không mới nhưng vẫn rất ấn tượng

 Apple Watch Series 3: Thiết kế không mới nhưng vẫn rất ấn tượng

Thiết bị có 2 phiên bản màn hình 38mm hoặc 42mm với trang bị màn hình OLED cho độ hiển thị vô cùng sáng và đẹp. Một điểm cần lưu ý là màn hình đồng hồ sẽ tự tắt để tiết kiệm pin khi không dùng đến. Mặc dù điều này không thực sự lý tưởng, nhưng Apple đã điều chỉnh thuật toán giúp việc kích hoạt màn hình ngay khi vừa đưa cổ tay lên. Điều này đồng nghĩa với việc không phải lúc nào nó cũng hoạt động một cách chính xác. Nhưng thực sự nó giúp tiết kiệm pin nhiều hơn so với phiên bản Apple Watch đầu tiên.

Màu sắc

Watch Series 3 với nhiều màu sắc cho bạn thoải mái lựa chọn

Watch Series 3 với nhiều màu sắc cho bạn thoải mái lựa chọn

Apple Watch thế hệ thứ 3 sẽ có 3 màu sắc cơ bản để lựa chọn bao gồm: Hồng, Bạc và Đen. Ngoài ra, đơn vị sản xuất cũng không quên tung ra thị trường rất nhiều mẫu dây đeo đẹp, đầy màu sắc khác nhau cho chiếc đồng hồ thông minh của mình. Hấp dẫn hơn cả, Apple Watch Series 3 sẽ có 2 phiên bản đặc biệt được làm từ gốm nung (trắng và đen) hoàn toàn mới.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Đánh giá Apple Watch Series 3: Mạng di động

Điểm ấn tượng nhất trên Watch 3 là thiết bị đã được hỗ trợ mạng di động. Nhờ đó, người dùng có thể sử dụng Apple Watch Series 3 để nghe gọi, nhắn tin, nghe âm nhạc,... độc lập mà không cần kết nối với điện thoại.

Nhưng điều này liệu có đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần đồng hồ mà không cần sở hữu một chiếc điện thoại iPhone không? Tiếc rằng câu trả lời là không.

Nếu ứng dụng bạn sử dụng chưa được nâng cấp để hoạt động ở “chế độ độc lập” (không cần kết nối điện thoại để hoạt động) thì bạn sẽ không nhận được thông báo ngay cả khi kết nối LTE được kích hoạt.

Đánh giá Apple Watch Series 3 38mm

Khả năng kết nối với mạng di động tốt, nhưng đây không phải là tính năng quan trọng và ấn tượng nhất của Apple Watch Series 3. 

Chất lượng cuộc gọi từ một chiếc đồng hồ nhỏ như Apple Watch Series 3 khá ấn tượng. Chúng tôi đã thực hiện một cuộc trò chuyện điện thoại trong khi chạy bộ và nhận thấy chất lượng âm thanh từ loa cùng độ nhạy của micro đều tuyệt vời.

Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể vừa chạy bộ một cách thoải mái, vừa trò chuyện mà không cần liên tục giữ điện thoại bên tai. Tuy nhiên, âm thanh từ cuộc gọi quá lớn cũng là điểm hạn chế vì bạn phải di chuyển thật nhanh để những người khác không nghe thấy cuộc nói chuyện của bạn. Tính năng này ít hữu ích khi lái xe. Tiếng ồn xung quanh khiến việc nghe được âm thanh từ loa đồng hồ trở nên khó khăn hơn. 

Vì nó không thực sự quan trọng, nên bạn có thể không cần đến nó, nhất là khi bạn phải trả thêm tiền để được sử dụng tính năng này.

Đánh giá Apple Watch Series 3: Thông số kỹ thuật và tuổi thọ pin 

Apple Watch Series 3 42mm

Mặc dù thiết kế không thay đổi so với thế hệ trước nhưng Apple đã thực hiện nhiều thay đổi bên trong đồng hồ Apple Watch Series 3. Sức mạnh của Apple Watch Series 3 đến từ bộ vi xử lý lõi kép thế hệ thứ ba.

Apple cũng cải tiến chip không dây trong phiên bản đồng hồ Series 3. Chip W2 cho phép thiết bị kết nối wifi và bluetooth 5.0 nhanh hơn 85%. Apple Watch Series 3 chỉ mất một phần mười giây để kết nối với một cặp tai nghe Bluetooth và có thể kết nối với AirPods ngay lập tức.

Apple Watch Series 3 được trang bị viên pin đáp ứng đầy đủ tất cả các tác vụ. Thời gian sử dụng của thiết bị có thể lên đến 2 ngày- một mức tiêu thụ pin tạm chấp nhận được so với một chiếc smartwatch cao cấp cùng loại khác.

Khi pin đồng hồ tụt xuống mức thấp thì thiết bị sẽ tự động thiết lập chế độ Power Reserve cho phép người dùng xem giờ trong vòng 72 tiếng kể từ khi kích hoạt. Và chỉ cần 2 tiếng để sạc đầy thiết bị.

Đánh giá Apple Watch Series 3: Tính năng, ứng dụng 

Watch Series 3 nổi bật với nhiều ứng dụng và tính năng mới cực kỳ hấp dẫn. Cụ thể như sau:

Âm nhạc trên Apple Watch 3

Apple Watch 3 cho phép trải nghiệm nhiều dịch vụ stream nhạc nổi tiếng

Apple Watch 3 cho phép trải nghiệm nhiều dịch vụ stream nhạc nổi tiếng

Với Apple Watch Series 3, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ stream nhạc nổi tiếng là Apple Music, Beats Radio và Spotify. Cả ba dịch vụ này đều có thể được truy cập đơn giản thông qua Siri. Bạn cũng có thể truy cập trực tiếp ngay trên chiếc đồng hồ của mình bằng màn hình cảm ứng. Nhưng trải nghiệm trên một màn hình nhỏ khá bất tiện.

Nếu bạn sở hữu phiên bản đồng hồ 4G/ Cellular, bạn có thể phát 40 triệu bài hát của Apple Music khi đang di chuyển mà không cần sử dụng iPhone. Mặc dù không thực sự thiết yếu nhưng nó vẫn là một tính năng tuyệt vời. Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng thay đổi âm nhạc trong khi chạy bộ hoặc tập luyện mà không cần lo lắng liệu đã đồng bộ hóa bài hát đó với đồng hồ hay chưa. Đây là một sự thay đổi thuần túy nhưng nó hoạt động thực sự tốt.

Podcast

Khi tiến hành đánh giá Taptic Engine 3, tính năng Podcast là một trong những điểm khiến Apple8 ấn tượng nhất. Ở phiên bản watchOS 5, người dùng đã có thể stream podcast trực tiếp từ Watch và đồng bộ nội dung phát trực tiếp với các thiết bị Apple khác. Do đó bạn có thể thoải mái nghe trên chiếc đồng hồ của mình, sau đó tiếp tục đoạn podcast mình bỏ lỡ trên iPhone hoặc Mac.

Khả năng chống nước

Watch Series 3 có khả năng chống nước lên tới 50m

Apple Watch Series 3 có khả năng chống nước lên tới 50m

Khả năng chống nước của Series 3 đã được cải tiến đáng kể. Nó có khả năng chống nước ở độ sâu lên tới 50m hỗ trợ tuyệt vời cho các hoạt động hàng ngày và các hoạt động thể thao dưới nước như bơi lội.

Breathe

Với hệ điều hành tốt hơn, những tính năng nhỏ như Breathe hoạt động rất tốt. Tính năng này sẽ phát ra thông báo cho người dùng dành thời gian hít thở thật sâu để giảm căng thẳng. Nó tỏ ra rất hữu ích khi bạn dành thời gian sử dụng.

Taptic Engine

Apple Watch 3 phiên bản đen

Khi đánh giá Apple Watch Series 3, chúng ta không thể bỏ qua tính năng Taptic Engine của thiết bị này. Taptic Engine trên Watch 3 có thể tạo ra các kiểu rung riêng biệt tùy thuộc vào những gì chiếc đồng hồ muốn thông báo với bạn, nó tốt hơn so với việc chỉ rung một kiểu nhất định.

Sự khác biệt giữa các kiểu rung không nhiều. Nhưng nếu bạn cảm nhận được, bạn sẽ thấy tính năng này rất hữu ích.

Đèn pin

Khi bật tính năng này, màn hình sẽ phát ra ánh sáng trắng ở độ sáng tối đa. Mức độ sáng này đủ để bạn có thể tìm thứ gì đó rớt dưới gầm giường vào ban đêm. Tất nhiên, lượng sáng này không đủ để bạn có thể nhìn rõ mọi vật xung quanh.

Apple Watch Series 3 tại thời điểm hiện tại 

Đánh giá Apple Watch Series 3 (trái) và Apple Watch Series 4 (phải)

Đánh giá Apple Watch Series 3 (trái) và Apple Watch Series 4 (phải)

Đến thời điểm hiện tại, khi Apple Watch Series 4 ra đời, Watch 3 đã trở thành phiên bản cũ. Tuy nhiên, vì series 3 và series 4 không có quá nhiều điểm khác biệt về tính năng nên nhiều người phân vân không biết liệu có nên mua phiên bản đồng hồ mới, đắt tiền hơn hay không.

Tất nhiên, nếu so sánh kỹ từng tiêu chí bao gồm thiết kế, khả năng hoạt động, tính năng sức khỏe, khả năng kết nối, Watch 4 chắc chắn tốt hơn Watch 3. Nhưng sự khác biệt không quá nhiều. 

Vì vậy, nếu thực sự là một tín đồ yêu công nghệ, bạn nên chọn Series 4 vì màn hình lớn hơn, thời lượng sử dụng nhiều hơn và khả năng hoạt động vượt trội hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền thì Series 3 chắc chắn là lựa chọn không tồi trong thời điểm hiện tại.

Trên đây là một số đánh giá Apple Watch Series 3 được thực hiện bởi Apple8. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết này sẽ hữu ích với bạn. 

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc đồng hồ Apple Watch Series 3 hoặc Series 4, đừng quên liên hệ với Apple8 Store nhé! Apple8 Store tự hào là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị công nghệ chính hãng, chất lượng cao với giá thành hấp dẫn nhất trên thị trường.

Đến với Apple8, chắc chắn bạn sẽ được sở hữu chiếc đồng hồ phù hợp nhất với mình!

Nguồn: Apple8

Facebook Twitter Top